Friday, March 15, 2013

To My Special "Ate" ;)

Fatima Joy Consul Cruz

Panasonic Scholarship Grantee
6th Place, 2010 Chemist Licensure Exam
Third Honorable Mention, Manila Science High School Batch '05
Kababaihan ng Maynila Garland Awardee
Principal's Medal for Academic Excellence
DepEd-Manila Medal for Academic Excellence
Manila Mayor Jose I. Atienza, Jr. Medal for Academic Excellence
...

The ellipsis marks represent more awards and contests na hindi ko na na-research sa buhay ng aking Ma'm Fatsy. At gusto ko lang idagdag, na ayon sa kanilang batch prophesy, si Ma'm ay magiging isang future animator of Japanese and Filipino manga. =)) Mukang magkakatotoo na ito sa pagpunta mo sa Japan, Ateee. >:D< :))

Well this post is really intended for my favorite teacher ni Chemistry. :) So Ma'm Fatsy, para sa'yo po talaga ito. ;) Mejjo mahaba, so sorry for that. xD

Mejjo naaasar ako, kasi po aalis ka na lang, 'di mo pa rin po ako ina-accept sa FB. :( Tapos, kahapon ko lang nalaman na MaScian kaaa! </3 It's so heartbreaking. And sobrang nakakahiya. :)) Ang pagkakatanda ko po kasi, pinalagay niyo sa index card namin kung sa'n kami nag-high school. Nahiya naman daw ako ng sobra sobra nung makita po kita sa yearbook niyo. =)) Pero nakakatouch. Naiyak nga ako kahapon ehhh. Kasi, basta. 'Di ko ma-explain. Ang drama ko pa sa index card na 2nd take ko na ng Chem 14 ['yun talaga 'yung nakakahiya eh, naturingang MaScian], ang dami kong reasons blahblah. Pero never mo pong binanggit na MaScian ka, edi siyempre lalo akong na-pressure at nan-liit no'n. At sa star section ka pa! :p Nakakaiyak 'yung consideration and pagiging kind-hearted mo Ma'mmm. :') We had the same 3rd year Chem teacher, tapos ikaw po 6th place sa CLE. x_x Ok speechless na'ko. :))

Sabi nila, nung time na I'm taking up Chem 14, mag-kamukha daw po tayo. Glasses, braces, tapos eh straight hair ka pa po no'n! Sumasakay lang din ako, eh kasi po ang cute niyo. HAHAHA So feeling ko cute din ako. xD Ako na feeler. Eh ngayon, parang ayoko nang masabing kamuka niyo. 3rd honorable mention asdfghjkl. Too overwhelming. :)) Tapos, wala ka nang braces, tapos kulot ka na po ulit, tapos ang talino-talino niyo, tapos ang galing niyo sa Chem, tapos ako... ayaw sa'ken ng Chem. :( Hahaha. Pero super thank you, kasi ang tiyaga niyo pong mag-turo, lalo na sa'ken kahit marami akong tanong no'n.

Proud at masaya ako, kasi kahit minsan sa buhay ko, mejjo (mejjo lang talaga, ansabe naman ng pagiging cute ni Ma'm Fatsy sa ichura ko) naging mag-kamukha tayooo. Feel ko parang ate po talaga kita. :"> 'Di ko akalaing huling DPSM Week na pala nung January na magkakasama tayo. 'Di ko rin po alam kung bakit ayaw niyo ako i-accept sa FB, pero kung dahil po talaga 'yun sa pagiging MaScian ko ['yun talaga ang feeling ko :))], grabe sobrang naiiyak na talaga 'ko. Isang reason pala 'yun, kaya dito ko na lang tinype. Ayoko maiyak sa personal, HAHAHA. Eh gaya ng promise niyo na ia-accept niyo ako pagka-graduate ko, parang masyadong matagal po 'yun... At wala ka na dito sa Philippines. :(

Kahapon ng hapon parang depressed talaga ang feels ko. 'Yun talaga ang reason kung bakit ako nagpunta ng department eh. Kasi, mula talaga nung elementary ako, lahat ng nagiging ka-close ko na profs, umaalis. =(( Wala lang. Kasi feeling ko (feeler talaga ako, FC pa) umuulit talaga siya. :)) Eh katulad niyan, ka-close po kita [kahit siguro para po sa'yo hindi =))] tapos aalis ka na. 'Di ka na po aabot sa 18th burdeiii ko. :(( Waaahh nakakaiyak talaga. asdfghjkl

Basta ayun. 'Yung iba pong mas personal messages ko eh dun ko na po nilagay sa binigay ko sa inyo. :) Isa na lang request ko sa inyo Ma'm: I-ACCEPT NIYO NA PO AKO SA FB. =)) HAHAHA Siyempre pa'no na tayo magco-communicate niyan, mahal ang roaming kaya dapat FB na lang. :p Sobrang mamimiss ko po kayo Ma'm Fatsy. :( </3 Nakakaiyak talaga nakakainis. :(( Iingat po kayo sa Japan ha? Susulat. 'Dejk, FB na lang talaga eh. =)) Ayun. Thank you po sa lahat Ateee, I love youuu! >:D<





#alamKoNaFullNameMoMa'm! #kadramahangTaglayNgPost #angClingySorryHaha

No comments:

Post a Comment

Have somethin' to say? :)